Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Những thực phẩm tốt cho người bị cận thị

Chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến đôi mắt của bạn. Khi bạn khong cung cáp đủ dưỡng chất cho cơ thể sẽ làm cho đôi mắt của bạn bị ảnh hưởng trầm trọng.

Dưới đây là những loại thực phẩm tốt cho đôi mắt của bạn đặc biệt là đối với những người bị cận thị.



Những thực phẩm tốt cho mắt cận thị

1.   Thực phẩm chứa nhiều caroten.



 Sau khi được cơ thể hấp thu, nó sẽ chuyển hoá thành vitamin A. Những thức ăn này chủ yếu có rau xanh, cải trắng, rau cải xanh,  rau  chân vịt, cài dầu, đậu xanh, bí đỏ, cà chua, cà rốt, táo, khoai lang, bí, gấc.

2.   Thực phẩm chứa nhiều kẽm. 



Võng mạc mắt chứa nhiều kẽm cao nhất, trong mi mắt hàm lượng cũng tương đối nhiều. Thiếu kẽm sẽ ảnh hưởng tới thị lực. Thức ăn chứa nhiều kẽm có sò biển, cá trích, gan, trứng.

3.  Thực phẩm chứa nhiều calcium (canxi)


- Nó liên quan trực tiếp tới nhãn cầu. Thiếu calcium, sự đàn hồi của củng mạc nhãn cầu sẽ bị giảm, nhãn cầu giãn, phát triển thành cận thị. Thức ăn chứa nhiều calcium có tôm moi, rau câu, tương vừng, đậu tương, bơ, lòng đỏ trứng.

4.   Thực phẩm chứa selen

- Nó liên quan  tới độ nhanh nhạy của thị lực. Nếu mỗi ngày không  đưa vào một lượng selen nhất định, sẽ phát sinh cận thị và các bệnh về mắt khác. Thức ăn chứa nhiều selen có cá tôm, các loại sò, hến và các món ăn bằng bột mì, gạo lứt, đậu tương, vừng, ớt, tỏi, hành tây, nấm, rau mã thầy, cà rốt.

5. Thực phẩm chứa nhiều phosphor

, chất quan trọng để duy trì độ dẻo dai của củng mạc. Thức ăn chứa nhiều phosphor có cá, tôm, sò biển, sứa, tảo đỏ, rau câu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét