Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Cách chữa hôi miệng mỗi sáng

Mỗi sáng khi bạn thức dậy bạn bị quấy nhiễu bởi mùi hôi miệng vô cùng khó chịu. Bạn bị ảnh hưởng bởi nó, thật khó để khử  ngay bỏ cái mùi hôi miệng đó. Vậy làm thế nào để có thể trị mùi hôi miệng này đây.

>> chữa hôi miệng

Dưới đây là các nguyên nhân và cách phòng ngừa hôi miệng buổi sáng

Nguyên nhân thường dẫn đến hôi miệng vào buổi sáng

Chứng hôi miệng là vấn đề mà nhiều người đã trải qua ít nhất là một lần trong đời, ước tính khoảng 40% dân số chịu chứng hôi miệng mãn tính vào một thời điểm và theo Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam có tới 45% dân số tương đương 40,5 triệu người mắc chứng hôi miệng.

– Miệng bị khô: khi miệng khô, nước bọt sẽ không đẩy trôi thức ăn,tạo điều kiện cho vi khuẩn còn sót lại trong miệng sẽ bị vi khuẩn xâm nhập, tấn công, phân hủy tạo thành chất sulful có mùi hôi, gây nên tình trạng hơi thở có mùi khó chịu vào sáng sớm.
– Bệnh lý về sức khỏe:các bệnh về răng miệng như: viêm răng, sâu răng, viêm lợi,.. hay các bệnh về gan: viêm gan, chai gan, suy thận có thể khiến hơi thở có mùi.
– Nước bọt: Khi ngủ, lượng nước bọt được sản xuất ra sẽ thấp hơn so với khi bạn còn thức, đây là điều kiện tốt cho vi khuẩn hoạt động mạnh gây ra mùi hôi hơi thở khi bạn tỉnh dậy.
– Vệ sinh răng miệng: vệ sinh răng miệng đúng cách giúp bạn có một hàm răng chắc khỏe và trắng sáng, việc quên đánh răng vào buổi tối trước khi đi ngủ cùng với các thói quen xấu như hút thuốc lá, uống cà phê, uống rượu bia cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến mùi hơi thở vào sáng sớm.

Làm sao để phòng ngừa và chữa hôi miệng vào buổi sáng

– Thực hiện đánh răng đều đặn hàng ngày 2 lần vào các tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi thức giấc, sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám và thức ăn dư thừa trên khe răng.

– Tránh ăn những thức ăn gây hôi miệng: hành, tỏi, các loại thực phẩm chứa nhiều dầu, chất béo, đồ cay nóng, ….
– Hãy sử dụng một vài thực phẩm đồ dùng có trong nhà : táo lê, trà xanh, rau mùi tàu,chanh,… để khử mùi răng miệng, giúp hơi thở thơm mát.
– Nếu sử dụng răng giả , vào mỗi tối phải làm sạch chúng trước khi mang lại vào buổi sáng.
– Chữa trị các bệnh về răng miệng: sâu răng , viêm răng, viêm lợi, viêm xoang do răng, các bệnh về phổi, gan,…<Tham khảo: trị hôi miệng bằng nước muối>
– Gặp nha sĩ để kiểm tra và nghe tư vấn về sức khỏe răng miệng.
Trên đây là một vài nguyên nhân và hướng dẫn bạn cách phòng ngừa hôi miệng vào mỗi buổi sáng. Chúc bạn sẽ thoát khỏi mùi hôi miệng nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét