Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Tìm hiểu về những thực phẩm tốt cho mắt

Cận thì là do chế độ ăn uống của bạn, nó liên quan mật thiết điế nhau. Bạn có biết từ xưa đã  có câu "Thực Tri" tức là thực phẩm có tác dụng bổ dưỡng và chữa trị co mắt.

Tìm hiểu về những thực phẩm tốt cho mắt của những người bị cận thị và những người không bị cận cũng nên áp dụng để bảo vệ đôi mắt

1 . Thực phẩm có chứa nhiều viamin B1 và niacine


- Thiếu vitamin B1 sẽ gây viêm dây thần kinh thị giác, sung huyết nhú dây thần kinh thị, xuất huyết thị võng mạc, giảm thị lực nhanh. 
- Thiếu niacine sẽ gây ra  rung giật nhãn cầu, thị giác yếu. 
>>> Thức ăn chứa hai loại chất này tương đối nhiều, có đậu các loại, thịt nạc, lạc, gạo lứt, rau lá xanh, đậu xanh, táo, ngô.

2. Thực phẩm có nhiều vitamin B2.


- Để đảm bảo cho thị võng mạc và giác mạc chuyển hoá được bình thường thì việc thiếu vitamin B2 sẽ xuất hiện các triệu chứng chảy nước mắt, mắt đỏ, ngứa, viêm viền mi, viêm giác mạc, đục thuỷ tinh thể.
-  Những thức ăn chứa vitamin B2 tương đối nhiều có nội tạng động vật, sữa bò, cừu, thịt nạc, trứng các loại, đậu các loại, rau lá xanh.

3. Thực phẩm có chứa nhiều crom, 



nguyên tố liên quan chặt chẽ với việc gây cận thị. Thiếu crom sẽ kích thích thuỷ tinh thể mắt lồi ra, gây tăng độ cận thị. Nguồn thức ăn chủ yếu có chứa crom là men bia rượu, gan động vật, thịt bò, bột mì thô, gạo lứt, đường đỏ, nước nho, nấm các loại.

4.  Thực phẩm chứa nhiều vitamin A. 


Thiếu vitamin A sẽ sinh ra chứng quáng gà, đến mức không nhìn rõ được thứ gì dưới ánh đèn yếu. Ngoài ra còn sẽ làm cho tế bào biểu mô tuyến lệ bị tổn hại, dẫn đến bệnh khô mắt. Thức ăn chứa nhiều vitamin A có các loại gan động vật, sữa bò, sữa cừu, lòng đỏ trứng gà, dầu gan cá, v.v…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét