Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2016

Tạm biệt hôi miệng từ thiên nhiên

Trong thiên nhiên có rất nhiều nguyên liệu giúp chữa hôi miệng cực kỳ hiệu quả. Bạn có biết loại cây nào, loại lá nào, loại thực vật nào có thể giúp chữa hôi miệng không? Nếu bạn chưa biết hãy đọc bài viết dưới đây để biết nhé.

Để chữa trị tận gốc thì bạn cần phát hiện chính xác nguyên nhân phát sinh mùi hôi để chữa thì mới có thể đạt được kết quả tốt. Trong đông y cũng vậy, việc trị liệu bệnh hôi miệng cần dựa vào nguyên nhân.

>> cách chữa hôi miệng đơn giản

Chữa hôi miệng từ rau tần khô


(Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)
Rau tần còn có tên gọi là húng chanh, rau thơm, tần dày lá.
Dùng một nắm lá rau tần đem sắc lấy nước đặc ngậm đồng thời súc miệng hàng ngày. Nhanh thì có thể là sau vài ngày ngậm, súc miệng để chữa hôi miệng , súc miệng xong lại nhổ ra và không nuốt.<
cách trị hôi miệng vĩnh viễn>

Chữa hôi miệng từ hương nhu

Hương nhu còn có tên gọi khác là cây é, hãy dùng é tía thì tốt hơn.
Hương nhu 40 gam đem sắc với 200 ml nước, sau khi cô đặc dùng để ngậm sau đó thì súc miệng thường xuyên đều đặn buổi sáng và tối trước mỗi khi ngủ. Nên lưu lại ở miệng khoảng 1-2 phút sau đó mới nhổ ra ngoài, không uống.

Chữa hôi miệng từ rau mùi tàu



Lấy nắm rau mùi tàu đem sắc đặc, thêm vài hạt muối ăn khuấy cho tan đều. Dùng nước ngậm và lưu lại trong cổ vài phút, sau nhổ ra và không nuốt. Dùng khoảng 5-6 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ, hàng ngày nên ngậm và súc miệng nhiều lần.

Chữa hôi miệng theo các nguyên nhân

Hôi miệng vì nhiệt, lợi sưng lở, ra máu chân răng

Đây là phương thuốc hiệu quả đối với người mắc hôi miệng mà khi răng lợi sưng, viêm nhiễm biến thành mủ.

Hãy lấy tỳ bà diệp đem bỏ lông mịn, thục địa làm sạch, thiên môn đông , sinh địa, và mạch môn đông thì bỏ tim và sấy qua, nhân trần hãy bỏ cuống, thạch hộc thì khử lô, chỉ sắc bỏ ruột rồi sau đó sao với cám, cam thảo nướng qua. Tất cả bạn đều nghiền thành bột mềm.
Mỗi lần hãy uống 7 gam bột thuốc, uống sau ăn hoặc trước khi ngủ, một liệu trình là 10-15 ngày, nghỉ một vài ngày rồi lại làm tiếp

Xem thêm: cách chữa hôi miệng do viêm lợi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét