Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Ánh sáng xanh gây nguy hại cho mắt

Mắt của chúng ta được cấu tạo gồm nhiều thành phần và cấu trúc của nó khá phức tạp, nó có chức năng và nhiệm vụ giúp cho chúng ta nhìn thấy được mọi vật xung quanh.

Thật là nguy hại khi mà mắt của chúng ta ngày càng bị mờ đi do việc chúng ta tiếp xúc với ánh sáng xanh hàng ngày. Bạn biết ánh sáng xanh là gì không? Và tại sao ánh sáng xanh lại gây mỏi mắt và nguy hại đến mắt của chúng ta.

Ánh sáng xanh có ở đâu?



Cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường tiếp xúc với “ánh sáng xanh” (có người gọi là ánh sáng xanh tím) có năng lượng cao. Ánh sáng này được phát ra liên tục từ những thiết bị như màn hình máy tính, tivi, điện thoại thông minh, máy tính bảng hay đèn LED.

Ánh sáng xanh có thể gây ra hội chứng thị giác màn hình và thoái hóa hoàng điểm, hai chứng bệnh này nguy hại cho mắt của chúng và thường dẫn tới nguy cơ bị cận thị cao.


Ánh sáng xanh gây ảnh hưởng gì đến mắt?


Ánh sáng xanh tím mang nhiều năng lượng trong dải hẹp 415 - 455nm gây hại nhiều hơn cho mắt, cụ thể là thủy tinh thể và võng mạc. Các dải xanh của quang phổ mang nhiều năng lượng hơn và có thể đi thẳng qua mắt bạn - gây nên bệnh cận thị và thoái hóa điểm vàng.



Ánh sáng xanh từ màn hình có thể gây mỏi, hại mắt, đau đầu và rối loạn giấc ngủ. Trẻ em dễ bị hại mắt hơn bởi thủy tinh thể của các em kém hiệu quả hơn trong việc lọc ánh sáng xanh, tăng thêm nguy cơ thoái hóa điểm vàng theo lứa tuổi.



Trong khi đó, hội chứng thị giác màn hình có thể coi là một bệnh phổ biến nhất liên quan đến nghề nghiệp, lối sống ở thế kỷ 21. Hội chứng thị giác màn hình bao gồm nhiều triệu chứng của mắt như: nhìn mờ, căng mắt, khô mắt… và các triệu chứng khác như đau đầu, đau cổ, mệt mỏi, khó tập trung.
Trong hội chứng thị giác màn hình bao gồm cả hội chứng thị giác màn hình máy tính - Computer Vision Syndrome (mà nhiều người thường gọi là hội chứng CVS) và các hội chứng liên quan đến thị lực và các triệu chứng, bệnh lý của mắt liên quan đến việc tiếp xúc thường xuyên với các thiết bị màn hình điện tử khác như máy tính bảng, điện thoại, tivi,…

Do ánh sáng xanh gây hại nhiều cho mắt của chúng ta nên chúng ta cần nên hạn chế với các loại sản phẩm thiết bị phát ra loại ánh sáng này, cũng như việc chúng ta cũng cần phải thường luyện tập cho mắt để mắt không bị mỏi và sáng hơn.

Bạn có quan tâm: chữa hôi miệng bằng cách nào không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét